วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

5 อันดับ ตลาดที่ดีที่สุดในโลก

5 อันดับ ตลาดที่ดีที่สุดในโลก

ตลาดปลา Tsukiji เรียกได้ว่าเป็น อาณาจักรซีฟู้ด หนึ่งในสถานที่ช้อปที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโตเกียว อีกอย่าง ญี่ปุ่น ก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งอาหารทะเลของโลก และหัวใจสำคัญต้องยกให้ ตลาดปลา Tsukiji ที่รวมไว้ซึ่งอาหารทะเลหลายร้อยชนิดที่กินได้ (พี่ยุ่นกินได้ พี่ไทยกินได้หรือเปล่า..ไม่รู้) ลูกค้าส่วนใหญ่คือเจ้าของร้านอาหาร ส่วนคนทั่วไปก็นิยมไปชมให้ตื่นตาตื่นใจ แล้วไปรออุดหนุนแบบใส่จานที่ภัตตาคารจะดีกว่า!


La Boqueria, Barcelona

La Boqueria ถูกขนานนามว่าเป็น วิมานของคนรักการกิน แห่งเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เป็นตลาดที่ขายของค่อนข้างแพง เพราะรวมเอาของสดใหม่มาไว้ที่นี่ อาหารขึ้นชื่อของตลาด La Boqueria คือ เนื้อสด และ อาหารทะเล หรือ อาหารแบบประมงท้องถิ่นที่ว่าหายากก็มาหากันได้ที่นี่เท่านั้น


Central Market, Padua

Padua (ปาดัว) เป็นเมืองเล็กๆ ของอิตาลี อยู่ใกล้กับเมืองเวนิส เป็นที่ตั้งของตลาดที่สวยที่สุดในยุโรป แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ ตลาดผักและสมุนไพร (Piazza delle Erbe) กับ ตลาดผลไม้ (Piazza della Frutta) ตลาดปาดัว เป็นตลาดแห่งประวัติศาสตร์ของอิตาลี ปัจจุบันไม่เพียงแต่ขายผักและผลไม้ ยังมีอาหารอีกหลากหลายประเภท รวมถึงอาหารท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ เช่น เนื้อม้าและชีส ในบริเวณนี้ก็ยังมีคาเฟ่และร้านไวน์อยู่รายล้อม


Chatuchak Market, Bangkok

มาถึงตลาดสุดคุ้นสุดเคยที่ติดอันดับ ตลาดที่ดีที่สุดในโลก เพราะมากมายท้ังคนและสิ่งของจนฝรั่งชวนทึ่ง อย่าง ตลาดนัดจตุจักร ตลาดยอดฮิตของกรุงเทพฯ บ้านเรา เป็นตลาดนัดสุดสัปดาห์ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนนับหมื่น มีทุกสิ่งให้เลือกสรร ตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ของกินสารพัด ไปจนถึงของเก่าของโบราณ ด้วยความที่ครบอย่างนี้ บางทีไม่มีที่จะเดิน เพราะคนเยอะมาก บางครั้งก็ไหลไปกับฝูงชนแบบงงๆ ถือเป็นหนึ่งตลาดที่มีสีสันและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจทุกครั้งที่มีโอกาสมาเยือนกรุงเทพมหานคร


Night Markets, Taipei

ไทเป แห่งไต้หวัน ถือเป็นเมืองที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 60 ปีที่ผ่านมา มากมายไปด้วยตึกรามอันทันสมัย และ สิ่งที่ฝังรากในวิถี คือ ตลาดกลางคืน ซึ่งเป็นศูนย์รวมของพ่อค้าแม่ขาย และผู้หลงใหลการกิน โดยเฉพาะอาหารพื้นเมือง หนึ่งในตลาดที่ขึ้นชื่อต้องยกให้ ตลาด Shilin ชีวิตกลางคืนของคนที่นี่นั้นจะวนเวียนอยู่แถว ตลาดกลางคืน เพราะบริเวณโดยรอบมีทั้งบาร์ คาราโอเกะ ได้ทั้งชิม ได้ทั้งชิลล์ 



อ้างอิง
http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=5a010c50210ebfc3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น